Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Phòng khám đa khoa Đại Đông trung tâm tư vấn bệnh trĩ

Bên cạnh những phương pháp chữa, thì chế độ ăn dành cho những người mắc bệnh trĩ cũng vô cùng quan trọng. buộc phải cũng như kiêng không cần ăn gì lúc mắc căn bệnh trĩ cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì, nếu như ăn uống không đúng cách có khả năng khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, còn với chế độ ăn uống hợp lý sẽ tác dụng rất tốt trong việc giúp đỡ điều trị bệnh.


Hỏi: b.sĩ ơi, sau một đợt mắc táo bón cũng như đại tiện ra máu đỏ tươi kéo dài tôi đã được chuyên gia chẩn đoán bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. Theo tôi tìm hiểu thì khi mắc căn bệnh trĩ ở mức độ nhẹ chỉ nên thay đổi chế độ ăn uống cũng có thể cải thiện được bệnh. Vậy chuyên gia có khả năng tư vấn cho tôi biết bị căn bệnh trĩ thì cần cũng như không bắt buộc ăn gì ạ? (Vũ Linh, 23t - Phú Thọ)

Phòng khám đa khoa Đại Đông Tư vấn bệnh trĩ


Trả lời:
bệnh trĩ là một trong một số bệnh lý về con đường ở vùng hậu môn trực tràng thường thấy nhất ở tất cả mọi người. bệnh không chỉ gây phiền toái đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như căn bệnh nặng cũng như tuyệt đối không điều trị nhanh chóng. Để phòng tránh và giúp đỡ trị bệnh trĩ, việc điều chỉnh chế độ ăn uống là điều khá quan trọng. Vậy bị bệnh trĩ người bị bệnh phải cũng như không buộc phải ăn gì?

Tư vấn người mắc căn bệnh trĩ phải ăn gì?


Các b.sĩ cho biết, chế độ ăn uống liên quan mật thiết tới bệnh trĩ. Chính vì vậy, khi không may bị bệnh trĩ, người bị mắc bệnh bắt buộc bổ sung chế độ ăn uống như sau:

- Ẳn rất nhiều hoa quả tươi, rau xanh để bổ sung cho cơ thể chất xơ, vitamin phòng tránh táo bón.
- Uống nhiều nước (trung bình 1,5 lít nước/ngày).
- nên ăn một số đồ ăn mềm, dễ tiêu hóa.
- Ẳn rất nhiều thực phẩm nhuận trường như rau lang, rau đay, mồng tơi, rau rền…
- Ẳn các đồ ăn có tính mát như: dưa chuột, khổ qua, dưa hấu, rau diếp cá, cà tím, thịt vịt… Đặc biệt, người bệnh nên ăn nhiều rau diếp cá vì rau diếp cá chữa bệnh trĩ quá tốt.
- Ẳn, uống nước hoặc canh được làm từ đậu đỏ, mè đen.
- bên ngoài ra, người bị bệnh nên ăn quả óc chó, hoặc sử dụng một chút mật ong mỗi ngày cũng giúp nhuận trường.

...Và kiêng không nên ăn gì?

Bên cạnh đấy, người bệnh trĩ cũng buộc phải kiêng một số đồ ăn sau:

- Kiêng ăn tỏi, ớt, hạt tiêu, gừng tươi, mù tạt, giềng, xả… đây là một số đồ ăn cũng như gia vị có tính nóng. những đồ ăn nóng thường gây ra kích ứng tại vùng hậu môn, làm cho căn bệnh trĩ có thể chuyển biến phức tạp hay hậu môn càng thêm nóng, rát cũng như ẩm thấp rất khó chịu. Chính vì thế giảm thiểu các đồ ăn này là điều bắt buộc làm đối với người bị trĩ.

- Không uống rượu, bia, các đồ uống có cồn, cà phê, nước trà… một số thức uống này thường khiến người bị mắc bệnh thêm nóng trong, vùng hậu môn mắc kích ứng rất nhiều hơn cũng như bệnh dễ trở xấu đi.
- Đồ ăn rất khá nhiều chất mỡ hoặc đồ rán… Bởi đồ ăn chứa khá nhiều chất béo thường gây tương đối khó tiêu và khiến cho cơ thể dễ mắc nóng trong. Điều này có khả năng làm căn bệnh trĩ của bạn có thể bị xấu đi.

Việc tạo chế độ ăn uống hợp lý có khả năng giúp bạn ngăn ngừa cũng như giúp đỡ chữa trị bệnh trĩ khá hiệu quả. nhưng để căn bệnh trĩ được chữa trị mau chóng, thành công, bạn nên sớm đến các bệnh viện uy tín để được b.sĩ thăm khám cũng như chữa nhanh chóng.

2 nhận xét:

Tổng số lượt xem trang

VIDEO SƯU TẦM HOT

Liên kết hữu ích

tư vấn sức khỏe
Blog Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn Quận 12 trực thuộc Website chính thức Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn. Được tạo bởi Blogger.

Dịch - Translate

Tìm Bệnh

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái

 Hot: Giải đáp - tư vấn trực tuyến
https://www.linkedin.com/pulse/quy-trình-khám-chữa-bệnh-tại-phòng-đa-khoa-đại-đông-suong-thanh

Chuyên đề bạn nên xem