Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017
Tôi bị bệnh trĩ từ 2 năm nay, mỗi khi hoạt động nhiều (đi, đứng, ngồi) hay mỗi khi nóng trong người (uống rượu, bia...) thì tôi thấy búi trĩ lòi ra, cảm thấy đau, khi đi đại tiện, tôi thường bị ra máu. Xin hỏi Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm về cách điều trị và đến đâu để thăm khám và điều trị? Xin trân trọng cảm ơn! tư vấn bệnh trĩ
nguyễn văn thiện, 33 tuổi, 101/165, Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
Phó giáo sư Nguyễn Mạnh Nhâm: Xin chào bạn và cám ơn câu hỏi của bạn. Bệnh của đã 2 năm rồi, búi trĩ lòi ra và đau như thế thì 90% là trĩ. Tuy nhiên, bạn nên đến thăm khám bác sĩ để có kết luận đúng nhất. Trong trường hợp này, bạn có thể phải mổ. Một trong những địa chỉ có thể thăm khám là bệnh viên Tràng An (Hà Nội). Các bác sĩ hoặc tôi sẽ trực tiếp thăm khám, mổ và theo dõi sau mổ.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Chào bác sĩ. Khi mang thai tới tháng thứ 6, cháu bị sa bũi trĩ ra ngoài hậu môn, hiện giờ đa sinh em bé được 5 tháng nhưng bũi trĩ vẫn không thụt vào và sưng to hơn. Mỗi lần đi đại tiện cảm thấy đau. Xin hỏi bác sĩ cháu phải chữa trị thế nào?
Pham hông đuc, 25 tuổi
Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Hưng Củng – Nguyên Vụ trưởng Vụ Y học Cổ truyền: Một trong số nguyên nhân gây trĩ là mang thai. Nhưng sau khi sinh nở, bệnh sẽ trở lại bình thường. Trường hợp của bạn cần phải đi khám để xem búi trĩ có trước lúc mang thai hay sau khi mang thai. Bạn có thể dùng một số dược thảo: An Trĩ vương - sản phẩm từ thảo dược để nhuận tràng, co búi trĩ và không ảnh hưởng tới việc cho con bú. Tốt nhất là bạn nên đi khám để chữa trị cụ thể.

Chào bác sĩ. Vừa qua tôi có đi đại tiện khó, sau khi đi xong có tí máu dính trong giấy vệ sinh. Đi khám nội soi kết quả trĩ nội 3 búi vừa. Xin bác sĩ cho biết mức độ của bệnh, cách điều trị và chế độ ăn uống sinh hoạt đối với bệnh này để dự phòng tái phát? Xin cám ơn!
nguyễn văn chiến khám bệnh lậu ở tphcm
Phó giáo sư Nguyễn Mạnh Nhâm: Xin chào anh Chiến và các độc giả của Vnexpress!
Trường hợp anh Chiến đưa ít thông tin quá nên tôi khó kết luận anh mắc trĩ mức độ nào. Tốt nhất, anh nên đến bệnh viện thăm khám, có thể là bệnh viện của tỉnh, các bệnh viện về y học cổ truyền hoặc bệnh viện Tràng An (Hà Nội)
Về cách điều trị, do chưa có chẩn đoán rõ ràng, mặc dù bạn nội soi có búi trĩ nhưng chúng tôi chẩn đoán chưa chắc đã là trĩ. Việc điều trị và nguy cơ tái phát hay không tùy thuộc vào có phải trĩ hay không, mức độ bệnh, tình trạng cơ thể...


Phó giáo sư Nguyễn Mạnh Nhâm
Cháu chào các bác sĩ,
Cháu năm nay 26 tuổi, ở Hà Nam, đã kết hôn, khoảng 3 năm trước đây cháu bị trĩ ngoại ở bên ngoài hậu môn. Đến nay búi trĩ khoảng 1,5 cm và đang có hiện tượng phát triển một bũi trĩ khác. Cháu đi vệ sinh không bị ra máu và chỉ cảm thấy hơi khó chịu, cháu cũng ít khi bị táo bón. Cháu đang chuẩn bị để có em bé nên rất lo ngại bệnh của cháu sẽ nặng hơn trong quá trình mang thai, hơn nữa cháu thấy rất bất tiện.
Mạnh Quân, 26 tuổi, Hà Nội
Bác sĩ Phạm Hưng Củng: Bạn nên chữa trị khỏi bệnh rồi mới có em bé. Trường hợp nhẹ, bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng kết hợp ngâm vào chậu nước nóng pha muối mỗi tối để kháng khuẩn. Nếu sau một thời gian không có kết quả, bạn có thể đến bệnh viện để điều trị cụ thể.

Kính chào bác sỹ. Tôi bị đi ngoài ra máu. Đi nội soi ở bênh viện, phòng khám tự nguyện bác sỹ bảo bị trĩ nội độ một và được kê đơn thuốc bôi và uống. Khoảng một tháng sau tôi bị nặng hơn, mỗi lần đại tiện rất đau rát và chảy máu rất nhiều, hậu môn lòi ra thấy rõ. Tôi đi khám lại ở bệnh viện Y học cổ truyền quân đội, bác sỹ có cho thuốc về ngâm, bôi, uống, nhưng không đỡ. sau đó tôi đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc mua thuốc uống và ngâm nhưng không đỡ... Bây giờ thực sự tôi rất hoang mang, không biết phải đi khám ở đâu nữa. Xin các bác sỹ cho tôi hỏi tôi hiện tượng của tôi là bị làm sao? và tôi lên đến cơ sở y tế nào để có được kết quả điều trị tốt nhất? Xin chân thành cảm ơn bác sỹ!
Dao Hai Phong, 34 tuổi, Nam Định
Phó giáo sư Nguyễn Mạnh Nhâm: Tôi rất cảm thông với trường hợp của bạn khi phải chạy chữa gian truân như thế.
Trường hợp của bạn có vẻ khá nặng, có hiện tượng nứt kẽ hậu môn mặc dù khám chỉ ở mức độ một. Tuy nhiên, chị đừng quá lo lắng, trĩ kèm nứt kẽ hậu môn có thể điều trị khỏi bằng phẫu thuật. Bạn có thể đến bệnh viện Tràng An để thăm khám và điều trị.

Xin hỏi BS Củng, tôi đã bị trĩ 2 năm nay và thường xuyên bị đau rát, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, trước đây tôi có dùng thực phẩm chức năng, sau này tôi có tìm hiểu và dùng bài thuốc dân gian từ quả bồ kết. Nhưng không điều trị dứt điểm được bệnh. Xin BS tư vấn giúp tôi cách điều trị bệnh. Xin cảm ơn bác sĩ.
ngô đạt, 31 tuổi, 407 nam dư - hà nội.
Bác sĩ Phạm Hưng Củng: Thông tin của bạn không nhiều. Mỗi loại trĩ có cách điều trị khác nhau. Bạn nên đi khám để các thầy thuốc chuyên khoa điều trị. Tôi có thể gợi ý cho bạn địa chỉ thăm khám là bệnh viện Tràng An. Tại đây, bác sĩ Nhâm có thể trực tiếp tư vấn để bạn được điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật.


Bác sĩ Phạm Hưng Củng
Chào bác sĩ.
Thỉnh thoảng em đi ngoài có ra ít máu ở gần lỗ hậu môn và thấy rát rát ở đó. Cho em hỏi đó có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không? Nếu phải thì cách chữa trị như thế nào? Nên dùng lọaị thuốc nào?
Lê Thanh, 30 tuổi, Hà Nội
Bác sĩ Phạm Hưng Củng: Bạn có dấu hiệu của bệnh trĩ, nhưng có thể là giai đoạn đầu. Bạn nên dùng một số loại thực phẩm chức năng phù hợp với bạn, đồng thời kết hợp việc giữ vệ sinh, ăn nhiều rau, uống đủ nước (2 lít) để tránh táo bón.
Chữa giang mai hết bao nhiêu tiền



Tôi bị trĩ 7 năm nay nhưng 5 tháng trở lại đây tôi bị ngứa ngáy khó chịu, xung quanh hậu môn lúc nào cũng ướt, búi trĩ không tự co lại được mà đưa tay nhấn vào cũng khó, tôi xin hỏi bác sĩ tôi bị trĩ độ mấy? Có phải phẩu thuật không? Phẫu thuật bệnh viện nào tốt? Chi phí ca phẫu thuật bao nhiêu? 
Trần Huong Giang, 33 tuổi, Hoàng Hoa Thám - Hà Nội
Phó giáo sư Nguyễn Mạnh Nhâm: Trường hợp của bạn có thể là trĩ độ 4, tức là rất nặng, chủ yếu là phải phẫu thuật mới khỏi. Nếu ở Hà Nội, anh có thể đến bệnh viện Tràng An, tôi có thể trực tiếp khám cho bạn. Hiện nay, có nhiều phương thức mổ tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ thể của bạn, chi phí mỗi ca phẫu thuật khoảng từ 10 triệu đồng đến 17 triệu đồng. Anh nên đến thăm khám để chẩn đoán bệnh cụ thể, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn loại phương pháp mổ phù hợp cho anh. Chúc anh sớm khỏi bệnh!


Phòng khám đa khoa cộng hòa TPHCM là địa chỉ chuyên khám và điều trị một số bệnh liên quan về bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa.

Phòng khám còn là địa chỉ tư vấn sức khỏe nam giới uy tín nhất.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Tổng số lượt xem trang

VIDEO SƯU TẦM HOT

Liên kết hữu ích

tư vấn sức khỏe
Blog Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn Quận 12 trực thuộc Website chính thức Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn. Được tạo bởi Blogger.

Dịch - Translate

Tìm Bệnh

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái

 Hot: Giải đáp - tư vấn trực tuyến
https://www.linkedin.com/pulse/quy-trình-khám-chữa-bệnh-tại-phòng-đa-khoa-đại-đông-suong-thanh

Chuyên đề bạn nên xem