Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017
Hiện tượng bị táo bón có thể do nhiều nguyên nhân như không thường xuyên vận động ngồi hoặc đứng nhiều, nhịn đi vệ sinh, mất ngủ hoặc so thói quen sử dụng thuốc lá và các chất kích thích. Và táo bón lâu ngày là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên đại tiện ra máu bởi phân ở dạng rắn sẽ làm xây xát niêm mạc trực tràng, hậu quả là gây chảy máu.

Hơn nữa, táo bón khiến bạn phải rặn mỗi khi đi tiêu và rặn như thế cũng sẽ gây chảy máu do làm căng các mạch máu ở trực tràng và hậu môn.

Tuy táo bón không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu và không có phương pháp điều trị thích hợp thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt của người bệnh và có thể khiến bạn mắc bệnh trĩ.

Phòng ngừa bệnh táo bón
1. Điều chỉnh chế độ ăn uống
Có chế độ ăn uống hợp lý ăn nhiều thực phẩm có chất xơ và nhiều rau xanh, trái cây và những thực phẩm tốt cho việc tiêu hóa. Hạn chế các đồ cay nóng và các chất kích thích
2. Điều chỉnh thói quen đi đại tiện
Tập cho mình thói quen đi đại tiện không nên ngồi lâu sử dụng các loại giấy vệ sinh mềm sạch sẽ.
3. Tập thể dục
Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng giúp thúc đẩy tiêu hóa và sự lưu thông máu. Tránh các bài tập nặng quá sức.
4. Không uống thuốc bừa bãi
Không tự ý sử dụng thuốc nếu chưa có chỉ dẫn của bác sĩ.
     Trên đây là giải đáp thắc mắc về “Táo bón có gây chảy máu khi đại tiện không?” hãy gọi hotline 0906.654.932 để được chuyên gia Phòng khám YHCT Cộng Hòa tư vấn và giúp đỡ. Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí đăng ký khám và được ưu tiên khám trước.
Địa chỉ: 495 Cộng Hòa, Quận Tân Bình, TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:) :( :)) :(( =))

Tổng số lượt xem trang

VIDEO SƯU TẦM HOT

Liên kết hữu ích

tư vấn sức khỏe
Blog Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn Quận 12 trực thuộc Website chính thức Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn. Được tạo bởi Blogger.

Dịch - Translate

Tìm Bệnh

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái

 Hot: Giải đáp - tư vấn trực tuyến
https://www.linkedin.com/pulse/quy-trình-khám-chữa-bệnh-tại-phòng-đa-khoa-đại-đông-suong-thanh

Chuyên đề bạn nên xem