Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Bệnh áp xe hậu môn là một trong số những bệnh gây khó chịu và rắc rối cho người bệnh vậy tại sao lại bị áp xe hậu môn và triệu chứng của nó là gì? Những biểu hiện thường thấy của bệnh áp xe hậu môn là xung quanh hậu môn có những khối nhọt gây sưng tấy và nóng rát ngồi không yên thường bị mất ngủ về đêm khi đi tiểu thường gây đau nhói.

Dấu hiệu bệnh áp xe hậu môn
- Hậu môn trực tràng cấu tạo bởi ba thành phần quan trọng: trong cùng là niêm mạc (liên bào hình trụ) đến lớp cơ (gồm cơ dọc ở ngoài và cơ vòng ở trong), và mạch máu ( động mạch và tĩnh mạch). Áp xe hậu môn là sự nhiễm trùng tụ mủ ở một số vị trí gây áp xe niêm mạc, dưới niêm mạc, trong lớp cơ, dưới da gần hậu môn....Nguyên nhân gây ra áp xe thường là vi khuẩn (khuẩn lỵ, khuẩn lao, liên cầu, tụ cầu...do đó, khi điều trị thường phải dùng kháng sinh kết hợp với rạch khối mủ và dẫn lưu áp xe. Dù ở vị trí nào, bệnh nhân cũng có hội chứng nhiễm trùng: sốt (có thể lạnh run), mệt mỏi, ăn kém, môi khô, lưỡi bẩn.. Phân có thể có máu nhầy mủ.

- Đối với áp xe niêm mạc thường là do nhiễm trùng, gây triệu chứng đau nhức hậu môn trực tràng. Đau rát hậu môn lúc bình thường cũng như khi đại tiện. Khám hậu môn sẽ phát hiện một chỗ phồng, mềm, khi ấn vào đau nhói. Khối áp xe có thể tự vỡ vào trong lòng và tự khỏi, nhưng nhiều trường hợp phải rạch trích lấy mủ ra cùng với việc phải dùng kháng sinh. Áp xe giữa các cơ là do áp xe niêm mạc xâm lấn lớp dưới niêm mạc rồi vào lớp cơ. Bệnh cũng gây ra triệu chứng đau rát hậu môn.Thăm trực tràng có khối phồng, ấn vào đau chói, đau khi rặn đi ngoài.
- Áp xe dưới da vùng quanh hậu môn cũng là hậu quả của tình trạng nhiễm trùng do xây xước da ở vùng này, gây ra triệu chứng đau, nhìn vùng xung quanh hậu môn thấy da sưng đỏ, có khối phồng mủ, chạm vào rất đau nên bệnh nhân rất sợ ngồi ghế. Bắt buộc phải chọc tháo mủ,trường hợp này triệu chứng toàn thân rất nặng với sốt cao, lạnh run và mệt mỏi.
- Áp Xe hậu môn rất dễ dẫn đến các biến chứng phức tạp như: Rò hậu môn. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn khi thấy phát hiện dấu hiệu của bệnh apxe hậu môn, cần nhanh chóng chữa trị kịp thời, tránh kéo dài tình trạng bệnh.
     Trên đây là giải đáp thắc mắc về “Dấu hiệu bệnh áp xe hậu môn” hãy gọi hotline 0906.654.932 để được chuyên gia Phòng khám YHCT Cộng Hòa tư vấn và giúp đỡ. Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trực tuyến để được miễn phí đăng ký khám và được ưu tiên khám trước.
Địa chỉ: 495 Cộng Hòa, Quận Tân Bình, TPHCM

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ : những kiến thức rất hay Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu ai có nhu cầu điều trị trĩ,thì hãy liên hệ đa khoa Âu Á phẫu thuật cắt trĩ bằng laser hết bao nhiêu tiền Phòng khám đa khoa ÂU Á là nơi điều trị bệnh trĩ ngoại . uy tín nhất hồ chí minh


    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

VIDEO SƯU TẦM HOT

Liên kết hữu ích

tư vấn sức khỏe
Blog Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn Quận 12 trực thuộc Website chính thức Phòng Khám Đa Khoa Việt Hàn. Được tạo bởi Blogger.

Dịch - Translate

Tìm Bệnh

Bài Xem Nhiều

Blog Tâm Sự Con Gái

 Hot: Giải đáp - tư vấn trực tuyến
https://www.linkedin.com/pulse/quy-trình-khám-chữa-bệnh-tại-phòng-đa-khoa-đại-đông-suong-thanh

Chuyên đề bạn nên xem